SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

NÃO TRÁI – NÃO PHẢI: TRẺ EM & SỰ SÁNG TẠO?

Bán cầu NÃO TRÁI có chức năng ngôn ngữ, chịu trách nhiệm xử lý những thông tin mà con người nghe được và đưa ra những câu trả lời phù hợp. Ngoài ra, bán cầu não trái giúp con người giải quyết các vấn đề liên quan tới logic và tính toán chính xác.

Bán cầu NÃO PHẢI chủ yếu chịu trách nhiệm về khả năng không gian, nhận diện khuôn mặt và cảm thụ âm nhạc. Nó cũng có thể xử lý các thông tin liên quan tới toán học, nhưng chủ yếu là ước lượng sơ bộ và so sánh. Bên cạnh đó, não phải giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của những hình ảnh. Nó đóng một phần vai trò đặc biệt trong ngôn ngữ, giúp ta giải thích bối cảnh trò chuyện và âm điệu của người đối diện. Vì vậy, NÃO PHẢI thiên về khả năng tưởng tượng, SÁNG TẠO của trẻ.

10 QUY TẮC VÀNG ĐỂ PHÁT TRIỂN NÃO PHẢI CHO TRẺ:

1.Tin tưởng

Bạn cần tin tưởng vào khả năng của trẻ hoặc luôn ở bên động viên khi trẻ không hoàn thành được mục tiêu. Bạn cũng cần đặt lòng tin vào chương trình tập luyện để có động lực giúp trẻ phát triển.

2.Tham gia các lớp học để giải phóng khả năng cho não phải

3.Đọc truyện cho trẻ

Đọc là một trong 4 điều kiện cần thiết để trẻ phát triển trí não. Ban hãy đọc thật truyền cảm và diễn tả càng nhiều cảm xúc càng tốt.

4.Luôn theo sát những bé có não phải phát triển

Đây là nguyên lý của việc hình thành nhân tài. Não phải tiếp nhận bằng cách quan sát, não trái tự tiếp nhận và xử lý thông tin.

5.Vui đùa cùng trẻ

Trẻ cần cảm thấy vui vẻ và sảng khoái để kích thích sự phát triển của não phải.

6.Khéo léo kích thích não trái

Chúng ta thường tập trung vào việc giáo dục não phải mà bỏ quên não trái. Điều này thực sự sai lầm. Não trái cần được phát triển song song với não phải bởi não trái phát triển sẽ giúp não phải phát triển tốt hơn. Giáo dục não phải không đơn thuần là tập trung vào não phải mà là toàn bộ 2 bán cầu.

7.Đánh giá

Bạn nên giúp trẻ phát triển khả năng tự đánh giá và kiểm soát bản thân. Không nên la mắng trẻ vì thiếu khả năng hay phạt trẻ vì làm sai. Hãy đề ra giới hạn và hình phạt dành cho trẻ để trẻ biết nên cư xử như thế nào. Khi phạt trẻ, hãy cho trẻ biết những lỗi sai và giải thích cho trẻ hiểu. Những hình phạt này nên bắt đầu khi trẻ được 2 tuổi.

8.Kiên trì, chịu đựng và lo lắng

Trẻ cần học cách chịu đựng những khó khăn, thử thách khác nhau trong cuộc sống và học cách vượt qua chúng.

9.Giúp trẻ tiếp nhận những lời nhận xét tiêu cực từ cha mẹ, thầy cô và những người xung quanh.

Động viên trẻ vượt qua trở ngại để tiếp tục cuộc hành trình học hỏi.

10.Rèn dũa lý trí

Não phải bị tác động mạnh mẽ bởi lý trí. Nếu lý trí sai lệch, não phải sẽ không thể phát triển hoàn thiện được.

(Tổng hợp)

Tags:

Category: Giáo dục