SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

NÉT MỚI TRONG SINH HOẠT DƯỚI CỜ ĐẦU TUẦN

Trường Tiểu học Việt Anh mạnh dạn triển khai những nội dung sinh hoạt tập thể mới cho học sinh toàn trường trong buổi chào cờ đầu tuần thay vì chỉ xoay quanh việc nhận xét công tác giảng dạy hay phê bình, đánh giá các con như một số trường đã và đang thực hiện.

Sáng thứ 2 ngày 07/05/2018, học sinh các lớp hào hứng tham gia chủ điểm “Bác Hồ và các cháu thiếu nhi” để thêm yêu kính Vị Cha Già của dân tộc!

Sau khi nghe cô giáo giới thiệu giản lược về tiểu sử của Người (ngày sinh, quê quán và những thành tựu Cách mạng), các con được tham gia trò chơi vấn-đáp siêu thú vị và thưởng thức clip nhạc “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh” rất cảm động để ôn lại kiến thức mới được học, vừa nuôi dưỡng cảm xúc tự hào và yêu mến Bác Hồ theo cách tự nhiên, bản năng nhất.

Đặc biệt, bé Nguyễn Ngọc An (lớp 2A) đã tự tin kể cho toàn trường nghe câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng” nhằm khuyến khích các bạn thiếu nhi nhìn nhận và hoàn thiện bản thân.

Câu chuyện cũng là lời nhắc nhở người lớn chúng ta cách thức giáo dục trẻ nhỏ sao cho công bằng, thuyết phục và có tính khích lệ để trẻ tự giác và tự nguyện hoàn thiện bản thân thay vì phải áp đặt, đe nẹt khiến các con sợ hãi, thậm chí bất cần, chai lỳ cảm xúc.

Hãy cùng chờ đón những buổi sinh hoạt tiếp theo về các sự kiện – nhân vật lịch sử vĩ đại và loạt kỹ năng mềm – kỹ năng sống cần thiết cho hành trình phát triển toàn diện của trẻ, ba mẹ nhé