SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

DÃ NGOẠI TIỂU HỌC LẦN II

DÃ NGOẠI HÈ NGÀY THỨ NHẤT: VUI CHƠI KHÔNG LƠI HỌC TẬP

Đúng 5 giờ sáng hôm nay (7/7) tại sân trường Tiểu học Việt Anh, biệt đội siêu nhí lớp 2A đã bịn rịn tạm biệt ba mẹ để cùng các cô lên đường tìm tòi, khám phá!

Quãng đường Cà Mau đến Thành phố Hồ Chí Minh quả thật xa xôi và gian nan vô cùng với các bạn nhỏ chỉ mới 7 – 8 tuổi nhưng nhờ vào “kinh nghiệm dồi dào” tích cóp từ đợt trước (tháng 11/2016), lần này bạn nào cũng quen vị trí, lên – xuống xe nhanh nhẹn, không quên ăn và ngủ để bổ sung năng lượng suốt 8 tiếng hành trình!

Nhưng đường phố hôm nay đông đúc quá ba mẹ ạ! Gần 4 giờ chiều đoàn mới lục tục check-in tại khách sạn Nam Đế. Sau khi ăn nhẹ và sắp xếp đồ đạc cá nhân, cô trò cùng nhau khám phá Nhà sách Cá chép ở đường Võ Văn Tần (Quận 3).

Bạn nào cũng tròn xoe mắt khen “Đẹp quá cô ơi!” Sau khi tham quan tầng đồ chơi và quà lưu niệm, các bạn cùng tập trung tại tầng Sách Ngoại văn để hòa vào thế giới tiếng Anh siêu dễ thương và ý nghĩa! Ai cũng say mê đến mức quên cả thời gian

Trước giờ ăn tối, cô Tuyết Hải đã họp cả lớp lại để rút kinh nghiệm ngày đầu tiên tới Sài Thành. Bé Ngọc An và Thiên Vân đã đại diện cả lớp nhận xét về thái độ còn chưa tốt của đoàn trong hôm nay: chưa giữ trật tự nơi công cộng, chưa tự giác chào hỏi các nhân viên trong nhà hàng/ khách sạn/ nhà sách. Cô Tuyết Hải đã nhắc nhở và khuyên bảo rất nhiều với tư cách một người bà, người mẹ thương yêu con cháu mình. Các con vẫn còn vụng dại lắm, phải tiếp tục rèn luyện từng ngày ạ!

 

NGÀY THỨ HAI: ĐỂ NIỀM VUI CÒN MÃI

Hôm nay, các bạn nhỏ lớp 2A cùng tập trung ăn buffet sáng tại khách sạn Nam Đế, sau đó di chuyển đến Thảo Cầm Viên (quận 1).

Đúng vào dịp cuối tuần, bố mẹ nào cũng tranh thủ đưa con cái đi tham quan nên cả vườn thú đông vui như trẩy hội. Nhờ được “giáo dục tư tưởng” vô cùng nghiêm khắc lúc trên xe nên binh đoàn VAPS luôn xuất quân theo hàng, theo lối!

Cả lớp đã đi thăm toàn thể các loài động – thực vật đang sinh sống tại vườn bách thú. Khi được các cô hỏi lại tên tiếng Anh của các loài vật hoang dã, bạn nào cũng tự tin nêu lên vanh vách. Có điều khi gặp một số du khách nước ngoài, chúng mình vẫn còn ngượng ngùng quá. Cần phải mạnh dạn và thật “Việt Anh” lên nhé các bạn nhỏ ơi!

Đoàn còn phối hợp với Ban quản lý Thảo Cầm Viên giáo dục các em ý thức bảo vệ hệ sinh thái để Trái Đất luôn tươi đẹp. Các bạn nhỏ hãy nhớ lời kêu gọi của cô hướng dẫn viên nhé!

Rời vườn thú, đoàn tiếp tục hành trình đến khu trò chơi tiNiworld thuộc Trung tâm Thương mại Now Zone. Đây là khu vực khép kín dành riêng cho thiếu nhi nên các cô cho phép cả lớp tự do vui đùa với nhau cũng như giao lưu với những bạn nhỏ khác.

Cuối buổi, cả đoàn cùng quây quần ăn cơm tối ngay tại Now Zone rồi di chuyển về khách sạn, chuẩn bị hành trang để ngày mai xuôi xe về nông trại Sunny Farm ở Long An.

 

DÃ NGOẠI NGÀY CUỐI CÙNG: WELCOME BACK TO CÀ MAU

Đúng 7 giờ sáng hôm qua (09/07), đoàn Tiểu học Việt Anh thẳng tiến từ Sài Gòn về nông trại Sunny Farm thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Tại đây, các bạn nhỏ tha hồ hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt!

Đầu tiên, các con được phổ biến nội quy trong nông trại và xếp hàng nhận đồng phục của Sunny Farm. Nhìn các bé đeo tạp dề và mang ủng thế này có đáng yêu không ạ?

Chú hướng dẫn viên đã đưa các bạn đi tham quan vườn rau sạch organic hoàn toàn không sử dụng hóa chất độc hại và bày cho các con đặc điểm phân biệt của nhiều loại cây, rau. Mỗi bạn còn được bắt tay vào trồng hành lá trong chậu xơ dừa siêu đáng yêu. Lúc sau, cả đoàn lặn lội ra vườn trái cây để hái chanh và ổi về tặng cho ba mẹ

Bữa trưa đậm chất cây nhà lá vườn ngon quá xá luôn ạ! Nghỉ ngơi một lát, các con cùng cho gà vịt, bồ câu, lợn, thỏ và cá ăn. Bé nào cũng thích thú vô cùng, cứ nán lại mãi không nỡ rời những người bạn nhỏ.

Hoạt động cuối cùng là tự pha nước chanh và pha bột nướng bánh khọt. Lúc đầu các bạn còn khá vụng về nhưng sau khi được các cô chú hướng dẫn, những đầu bếp nhí đã tự tin thể hiện tài năng. Bạn nào cũng cố gắng nướng thật đẹp, thật ngon để mang về nhà cho ba mẹ, ông bà!

Đoàn đã an toàn về tới sân trường Việt Anh lúc 8 giờ 40 phút tối. Chuyến đi của chúng mình đã thành công tốt đẹp các bạn nhỏ ơi! Cả nhà cùng vỗ tay nào

Category: HOẠT ĐỘNG