SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

THƯƠNG CHO ROI CHO VỌT?

Biếng ăn, lười học, khóc lóc mè nheo hay suốt ngày dán mắt vào màn hình ti vi/ điện thoại là những “thảm cảnh” mà bố mẹ nào cũng đang (hoặc từng) vật lộn với các cậu ấm, cô chiêu nhà mình  Một khi nỗ lực la hét, hù dọa không thành, nhiều bậc phụ huynh sẽ lôi trẻ ra tét vài phát vào mông vì tin rằng trẻ con “ăn đau” sẽ nhớ lâu, nhớ kỹ. Nhưng thật sự có đúng như vậy?

ĐÁNH VÀO MÔNG CÓ THỂ GÂY VÔ SINH

Với lực tay của người trưởng thành, đặc biệt khi dùng kèm roi trong trạng thái tức giận, những phát đánh quá mạnh có thể dẫn đến tụ máu, thậm chí làm hoại tử vùng mông của bé. Hơn nữa, nhiều phụ huynh còn bắt con nằm sấp xuống giường hoặc nền nhà để … đánh dễ hơn! Những mặt phẳng cứng này có thể gây ra tụ máu ở tinh hoàn, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản khi trẻ trưởng thành.

ĐÁNH VÀO VÙNG ĐẦU/ MẶT GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG

1- Phía sau đầu và vùng gáy: Đây là những khu vực dễ gây sốc trung tâm hô hấp, thường dẫn đến một số biến chứng nặng nề, thậm chí gây tử vong.

2- Hai bên thái dương: Đây là khu vực rất nhạy cảm, nếu có lực mạnh tác động từ bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh thị giác, thậm chí gây mù lòa. Cũng nên tránh tát vào mặt con vì có thể tác động mạnh đến thái dương.

3- Véo tai: Nếu dùng một lực lớn để véo lỗ tai của trẻ, có thể gây tổn thương màng nhĩ, ảnh hưởng rất lớn tới thính giác.

4- Véo mũi: Niêm mạc mũi của trẻ em vô cùng nhạy cảm. Lực tác động mạnh có thể làm vỡ mạch máu và hỏng lớp màng nhầy trong mũi dẫn tới hoại tử và giảm hoặc mất khả năng ngửi.

Tổn thương về thể xác nghiêm trọng là vậy, việc đánh đập, dùng bạo lực còn gây ra những biến chứng nặng nề về tinh thần, ảnh hưởng lâu dài tới quá trình phát triển toàn diện của trẻ như bị trầm cảm, tự bế, trở nên dễ kích động, hung hăng, thậm chí là tâm thần phân liệt.

Trong bài viết sau, Admin sẽ tổng hợp một số biện pháp giúp phụ huynh dập tắt cơn nóng giận để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. Mọi người nhớ đón đọc nhé