SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

1 VỚI 1 LÀ 2

1 VỚI 1 LÀ 2

Song song với chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục Việt Nam, các bạn nhỏ Trường Việt Anh còn có cơ hội trải nghiệm Toán học Quốc tế thông qua bộ giáo trình Cambridge Primary Mathematics do nhà xuất bản Đại học Cambridge (Anh Quốc) biên soạn và phát hành.

Bên cạnh mục đích chính là thực hành kỹ năng Nghe – Hiểu – Nói tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, các buổi học này còn giúp các em làm quen với những khái niệm, cách tính toán và phương pháp học hoàn toàn mới, hiện vẫn chưa được áp dụng tại đại đa số các trường công ở Việt Nam. Một trong số đó phải kể đến kỹ năng tổng hợp, trình bày số liệu/ dữ liệu và sử dụng các loại biểu đồ.

Nghe “cao cấp” quá phải không ạ?  Bản thân các thầy cô khi học lên tới bậc Đại học vẫn còn khá lúng túng khi phải thuyết trình và tổng hợp các bảng biểu, số liệu vì ít được giảng dạy tận tường ở các cấp phổ thông. Nhất là khi tham dự các kỳ thi Anh ngữ toàn cầu như IELTS, phần mô tả, trình bày sơ đồ, biểu đồ là bắt buộc. Một số du học sinh từng theo học tại Ngoai Ngu Viet Anh thời gian đầu sang Mỹ, Úc hoặc các nước Châu Âu cũng than thở với các thầy cô rằng: “Em chẳng biết làm báo cáo, phân tích gì cả” hay “Bên này người ta học khác mình quá cô ơi!”

Lý do là bởi “người ta” đã được tiếp cận những kiến thức này ngay từ lớp Một. Nghiên cứu bộ giáo trình Cambridge mới thấy rõ chân lý: “Xây nhà phải xây dần từ móng. Móng có chắc thì nhà mới vững, mới bền”. Từ lớp Một đã được tiếp cận căn bản, dần nâng cao qua 12 năm thì đương nhiên kỹ năng phân tích, tổng hợp của các bạn ấy đều đã hoàn thiện. Còn chúng mình chỉ thi thoảng cưỡi ngựa xem hoa, đùng một cái lao ngay vào giai đoạn cuối thì làm sao tinh thông cho được?

Tiểu học Việt Anh đang và sẽ cố gắng bồi dưỡng cho các bé những kỹ năng cần thiết, được cộng đồng Quốc tế áp dụng và thực hành rộng rãi để sau này các em lớn lên có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường toàn cầu hóa trong tương lai!