SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

LÀM QUEN VỚI THI CỬ

Tuần này lớp 1A tiếp tục “vượt vũ môn” trong đợt kiểm tra định kỳ lần thứ 4. Phụ huynh nhìn các bé có nghiêm túc không ạ? <3

Hưởng ứng tinh thần “Học Thực Chất”, lấy năng lực của học sinh làm trung tâm chứ không đặt nặng điểm số của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, mục đích chính của các bài kiểm tra này là để đánh giá sơ bộ tình hình học tập hằng tháng của từng học sinh, từ đó kịp thời thông báo, liên hệ với cha mẹ của các bé.

Bên cạnh đó, thầy cô còn muốn rèn luyện cho các em tính kỷ luật, biết nghiêm túc khi cần thiết. Còn nhớ buổi đầu làm bài kiểm tra, các bạn nhỏ vô tư hỏi cô giáo: “Chữ này con viết vậy đúng chưa cô?” Có bạn còn “tỉnh bơ” chạy qua dãy bàn bên cạnh chỉ bài cho bạn mình: “Bạn làm sai rồi. Phải viết vậy nè! Thôi để tui viết giùm cho” 😀 Thậm chí hôm nay anh chàng Joe (Bảo Sơn) còn hiên ngang lật sách ra để xem lại từ vựng còn nhóc Matt (Thiên Ân) tự hào khoe chiến tích chép lại bài ôn của cô lên bàn để “chút nữa con viết vô”.

Các con còn ngây thơ lắm ạ. Thầy cô nêu ví dụ ra đây không phải để phê phán hay chê bai gì các bé đâu, chỉ để phụ huynh thấy bé mình còn non nớt và vô tư biết chừng nào. Cũng để nhà trường và gia đình chung tay uốn nắn các con từng chút một. Tính nghiêm túc và kỷ luật nên được định hình qua từng ngày, được kịp thời chỉnh sửa ngay khi có “sự cố” phát sinh để các bé nhớ lâu và sớm luyện thành thói quen tốt. Phải nhắc nhở và sửa chữa ngay lúc trẻ đang phạm lỗi thì các cháu mới biết mình sai chỗ nào, mới phân biệt và nhận thức được hành động nào là không nên làm, không phù hợp.

“Trồng người” không phải là chuyện một sớm một chiều. Trường Việt Anh đã và đang dành hết tâm huyết để bồi dưỡng các con thành thế hệ trẻ thông minh, năng động với nhân cách tốt. Rất mong nhận được sự liên kết, đồng hành và hỗ trợ tuyệt đối từ quý phụ huynh!