SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

ĐẨY VÀ KÉO – PUSH AND PULL

Trong bài post “Vật chất quanh ta và Văn hóa xếp hàng” lần trước, phóng viên VAPS đã nêu bật những ưu điểm của phương pháp học gắn liền với trải nghiệm và thực tế cuộc sống. Tuy nhiên với bộ môn Khoa học, đặc biệt là các phân môn Khoa học Tự nhiên, bắt buộc phải có nền tảng lý thuyết vững chắc thì mới có kiến thức để vận dụng, thực hành.

Bài mới của lớp 1A chỉ xoay quanh 2 từ PUSH (ĐẨY) và PULL (kéo). Tưởng vô cùng đơn giản, không có gì đáng nói nhưng phải mất kha khá thời gian các bé mới mường tượng được đấy ạ. Với sự hỗ trợ đắc lực của binh đoàn đồ chơi rực rỡ sắc màu, thầy Aaron đã thành công “huấn luyện” các con phân biệt được lực hút và lực đẩy – hai hệ lực cốt lõi của phân môn Vật lý sau này.

Thế mới thấy, mới lớp Một đã có khái niệm cơ bản xoay quanh những món đồ chơi thân thuộc hằng ngày thì những kiến thức cao cấp như lực đẩy Archimedes (Ác-si-mét), lực hút Trái Đất và rộng ra là cấu trúc phân tử, các loại hạt cấu thành vũ trụ sẽ không còn là thứ xa vời, khó lòng với tới khi các em lên cấp 2, cấp 3 và Đại học.

Chúng ta cứ thắc mắc tại sao học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Toán học, Vật lý, Hóa học luôn đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, không ít lần đứng nhất toàn đoàn nhưng hầu hết các phát minh và công trình nghiên cứu mang tính cách mạng, toàn cầu hóa lại đều bắt nguồn từ các nước phương Tây. Đã đến lúc thay đổi rồi ạ: giúp các em nắm được lý thuyết cơ bản ngay từ nhỏ; khi lên cấp 2, cấp 3 thì nâng cao toàn diện theo định hướng thực tế cuộc sống. Hi vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ đào tạo thành công thật nhiều nhà Khoa học sáng tạo, tài năng để đưa đất nước lên một tầm cao mới.

Tags: ,

Category: Giáo dục, Tin Tức