SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

“TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ, TÙY THEO SỨC CỦA MÌNH”

Các bạn nhỏ lớp 1A vừa đạt thêm một thành tựu lớn lao trong công cuộc “người lớn hóa” của mình: nghiêm chỉnh chấp hành suất ăn tự phục vụ!

Vốn có truyền thống thương yêu chiều chuộng con trẻ, nhiều bậc ông bà bố mẹ người Việt mình hay “thuận tay” đút từng muỗng cơm, thìa sữa cho con từ thuở trẻ mới lọt lòng đến khi bé vào lớp Mầm, lớp Lá, thậm chí cá biệt có nhiều em học đến lớp Năm vẫn còn há miệng chờ mẹ bón cơm.

Thói quen này không tốt chút nào đâu ạ. Những đứa trẻ được nuông chiều quá mức chỉ có thể an toàn bên trong ngôi nhà thân yêu của mình. Một khi bước ra khỏi cánh cổng rào vững chãi, các em rất khó để hòa nhập với bạn bè và những người xung quanh, càng khó để tự phục vụ và giải quyết các nhu cầu của cá nhân mình từ những việc nhỏ nhặt như đánh răng, chải tóc, mặc quần áo đến những vấn đề to lớn hơn như tham gia giao thông hay sinh hoạt tập thể.

Với mục tiêu rèn luyện tính tự lập cho toàn bộ học sinh ngay từ khối học đầu tiên, Tiểu học Việt Anh đã tạo cơ hội cho các con được thể hiện bản thân, từ đó tự đưa mình vào nề nếp một cách từ từ, chậm rãi và lâu bền nhất. Còn nhớ buổi đầu cả lớp cùng ăn trưa tại căng-tin, rất nhiều bạn không tự cầm được thìa và đũa, cá hay thịt đều phải nhờ các cô lóc xương và cắt ra thật nhỏ, thậm chí không hề biết sau khi ăn phải tự lau miệng và đánh răng :3

Hôm nay nhìn các con thành thạo cầm khay tự bới cơm, chan canh và gắp thịt cá, sau khi ăn xếp gọn muỗng đũa rồi tự thay quần áo và vệ sinh cá nhân, các cô quá đỗi vui mừng! Chặng đường thành nhân của các con đã lát được những viên gạch đầu tiên rồi đấy!

Hãy đồng hành cùng VAPS trong suốt quãng đường dài và rộng này