SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

MUỐN KHỎE MẠNH THÌ HÃY TẬP THỂ THAO

Một trong những thực trạng nhức nhối vẫn đang tồn tại ở đa số các trường công Việt Nam (đặc biệt là các điểm trường thuộc khu vực thành thị) chính là việc thiếu sân bãi để học sinh phát triển năng khiếu thể dục thể thao. Bên cạnh đó, công tác phát hiện và bồi dưỡng các hạt giống thể chất ở nước ta cũng không được chú trọng đúng mức.

Việc đưa trẻ đến trường ngày nay tất nhiên phổ biến hơn xưa gấp trăm lần do điều kiện kinh tế của toàn đất nước đã thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh Việt Nam quan niệm rằng việc “đi học” chỉ xoay quanh sách vở và chữ nghĩa, là học Toán – Lý – Hóa – Sinh – Văn – Anh – Sử – Địa, là những bài thuyết trình và nghiên cứu đầy tính lý luận hàn lâm. Còn thể dục thể thao chỉ là huơ tới huơ lui vài cái cho xong chuyện. Thậm chí khi trẻ xin phép bố mẹ ra đầu ngõ đá bóng hoặc nhảy dây với các bạn cũng bị la rầy nặng nhẹ với lý do: “Ham chơi vừa thôi. Lo ở nhà học bài đi con!”

Nhưng bố mẹ nên biết rằng, một cái đầu linh hoạt, nhạy bén không thể trụ vững trên thân thể gầy yếu, ốm o. Luyện tập thể chất đều đặn không chỉ giúp các con có sức đề kháng tốt mà còn rèn luyện những kỹ năng vô cùng cần thiết để định hình nên bản lĩnh của trẻ sau này: sự khéo léo, phản xạ linh hoạt, tính kiên nhẫn, sức bền và khả năng giải tỏa căng thẳng, áp lực.

Với diện tích gần 350 mét vuông được lắp đặt mái che kim loại vô cùng kiên cố, sân cỏ nhân tạo trường Việt Anh là sân chơi tối ưu để tất cả học sinh thỏa sức chạy nhảy, tập luyện và sinh hoạt tập thể. Khác với những nhà thi đấu bít bùng giữa bốn bức tường, học trò VAPS có thể vô tư đón gió trời và phơi nắng vừa đủ để hấp thụ vitamin D tự nhiên. Đặc biệt, thảm cỏ êm ái của Việt Anh sẽ hạn chế tối đa trầy xước, thậm chí là chấn thương thường gặp khi trẻ tập luyện, nô đùa trên nền xi-măng.

Bố mẹ thấy con em mình có năng động không nào <3