SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

DẠY TRẺ TỰ LẬP

Trong lúc dạo Youtube tìm những clip hoạt hình để các con xem sau buổi học, Admin tình cờ phát hiện một video vô cùng thú vị về cậu nhóc Phoenix đến từ Hawaii, Mỹ. Bé chỉ mới 5 tuổi 4 tháng nhưng đã có thể tự tay sửa chữa chiếc ô tô của bố mình với thao tác tự nhiên, thành thạo không thua gì người lớn! Bố cậu bé đã chia sẻ: “Phoenix là một đứa trẻ tò mò, thích học hỏi về khoa học và kỹ thuật, thích sửa chữa các đồ đạc trong nhà” nên anh đã tạo điều kiện tối đa để con mình được “ra tay” ngay từ khi học mẫu giáo.

Tuy nhiên ở Việt Nam mình, đa số ông bà bố mẹ đều có xu hướng bao bọc, nuông chiều con quá mức và làm mọi việc thay cho con. Chính những tư tưởng như “trẻ con biết gì mà dạy” hay “thôi để bố/mẹ làm cho nhanh” là chướng ngại vật vô hình cản trở việc dạy con biết tự lập, từ đó làm lệch đi quỹ đạo phát triển toàn diện của trẻ. Nó khiến trẻ trở nên lười biếng, nhõng nhẽo, ỷ lại, dựa dẫm, nhút nhát với khả năng giao tiếp kém và khó lòng tự lập trong cuộc sống tương lai.

Theo ý kiến của các chuyên gia, việc rèn luyện tính tự lập cho con ngay từ nhỏ sẽ giúp cho đứa trẻ tự tin, dễ hòa đồng với các bạn và tự làm được những việc đơn giản mà không cần bố mẹ bên cạnh. Quan trọng nhất, tính tự lập sẽ giúp trẻ hình thành bản lĩnh sống vững vàng để đạt được nhiều thành tựu sau này. Vì vậy, hãy thương yêu một cách khoa học bố mẹ nhé!

Trong những bài post sau, Admin sẽ tổng hợp những phương pháp thiết thực và tiên tiến để bố mẹ tham khảo trong quá trình rèn giũa tính tự lập cho con em mình