SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

VẤN NẠN “DẠY THÊM, HỌC THÊM”

Với mục đích bổ trợ, củng cố kiến thức cho các học sinh yếu chưa nắm được bài và ôn luyện nâng cao, phát huy năng khiếu của những em khá giỏi thì việc Dạy thêm, Học thêm ở thời điểm mới phát sinh vào thế kỷ trước tại Việt Nam là rất đáng quý và đáng để nhân rộng. Tuy nhiên, những tiêu chí tốt đẹp ban đầu dần bị thay thế bởi những bất cập, thậm chí là những biến tướng rối ren, manh mún khiến tất cả phụ huynh và học sinh phải khổ sở không thôi.

“Giáo viên muốn Dạy Thêm” – “học trò muốn Học thêm” là mấu chốt của vấn đề. Với đồng lương ít ỏi không đủ để trang trải cho cuộc sống hằng ngày của cả gia đình, nhiều giáo viên đã mở lớp dạy thêm tại nhà để nâng cao thu nhập. Kiếm tiền bằng năng lực chuyên môn là hoàn toàn chính đáng, chỉ xin một số thầy cô ngừng lợi dụng những đặc quyền của nghề giáo như ra đề kiểm tra, chấm điểm, xét khen thưởng cho học trò để ngầm “uy hiếp” phụ huynh phải đăng ký cho con em theo học.

Và những bậc cha mẹ nữa, mong muốn con cái mình giỏi giang hơn, vượt trội hơn “con nhà người ta” cũng là vô cùng chính đáng. Liệu có ai trong số những độc giả đang nghiền ngẫm bài viết này chưa từng một lần hi vọng con mình được tuyển thẳng vào Havard hay đơn giản là được điểm 10 tròn trĩnh cho bài kiểm tra cuối kỳ? Hơn nữa, con cái là nơi gửi gắm ước mơ của đấng sinh thành nên những gì mình chưa đạt được trong quá khứ chính là mục tiêu mà các con cần phải thực hiện ở tương lai. Với lối suy nghĩ đó, rất nhiều phụ huynh không tiếc tiền cho con em đi học chỗ nọ chỗ kia, rước hẳn 3 – 4 gia sư về tận nhà dạy dỗ mà không nghĩ đến thực tế căn bản: con mình chỉ là một đứa trẻ đang tuổi chơi, tuổi ngủ. Không phải cái gì nhiều quá cũng tốt đâu ạ. Có khi bị nhồi nhét quá tải lại sinh ra “ngộ chữ”, chán ngán và sợ hãi việc học thì còn nguy hiểm hơn nhiều lần!

Trường Việt Anh cam kết các giáo viên không tự ý mở lớp dạy thêm tại gia sau giờ học. Rất mong nhận được sự hợp tác từ quý phụ huynh trong việc giáo dục con em sao cho phù hợp với khả năng nhận thức, sức khỏe và nguyện vọng của các cháu để học hành thực sự là niềm yêu thích, đam mê chứ không phải là xiềng xích hay gông cùm bằng con chữ