SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

MẮT SÁNG, MẮT KHỎE

Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung ương, hiện nay có khoảng 3 triệu trẻ em Việt Nam trong độ tuổi từ 6 – 15 mắc các tật khúc xạ cần chỉnh kính, đặc biệt có đến 2/3 trong số đó bị CẬN THỊ. Con số này ngày càng gia tăng theo chiều hướng đáng báo động khiến các bậc phụ huynh và thầy cô giáo không khỏi lo lắng, trăn trở.

Cận thị là gì?

Tật cận thị là một dạng lỗi khúc xạ ảnh hưởng đến cơ chế hội tụ của mắt. Do nhãn cầu bị dài ra, tia sáng sẽ hội tụ trước võng mạc thay vì ngay võng mạc. Kết quả là những vật thể ở gần nhìn thấy rõ còn những vật ở xa thì lại mờ.

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra tật cận thị, trong đó thói quen thường xuyên đọc sách, xem ti vi và dùng các thiết bị điện tử ở khoảng cách quá gần là tác nhân phổ biến nhất trong đời sống hiện đại ngày nay.

Vừa qua, cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cà Mau kết hợp với Trạm Y tế phường 9 đã đến thăm khám cho học sinh Trường Tiểu học Việt Anh và hướng dẫn các con cách thực hành những thói quen tốt để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Admin xin được nêu lại những điểm cơ bản để quý phụ huynh lưu ý ạ:

1/ Luôn đảm bảo trẻ học tập và đọc sách trong điều kiện ánh sáng phù hợp. Đèn quá sáng hoặc quá mờ đều làm mắt trẻ mệt mỏi và tăng điều tiết, rất dễ dẫn đến cận thị.

2/ Không để trẻ đọc sách, viết chữ, xem ti vi và các thiết bị công nghệ liên tục từ 2 – 3 tiếng trở lên. Sau mỗi 45 phút hoặc 1 tiếng tập trung đọc-viết, phải nhìn ra xa vài phút để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn.

3/ Nên giữ khoảng cách thích hợp giữa mắt với bề mặt trang giấy hoặc ti vi, điện thoại: trung bình 30 – 50 cm đối với sách vở và 2 – 3 mét đối với ti vi 40 inch trở lên.

4/ Đảm bảo chế độ ăn uống của trẻ phải cân bằng protein, các loại vitamin và Omega 3.

5/ Đưa trẻ đến bệnh viện hoặc các phòng khám nhãn khoa uy tín để kiểm tra định kỳ ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo thị giác ổn định cũng như kịp thời phát hiện và điều trị các dị tật ở mắt.