SỰ KIỆN ·   TIN TỨC ·   (0290) 368.33.33
  FACEBOOK ·   LIÊN HỆ ·   ĐĂNG KÝ ·   ĐĂNG NHẬP

📌4 ĐIỀU LÀM ❌MẤT ĐI SỰ TƯ TIN❌ CỦA CON TRẺ‼️

1. Chú ý quá nhiều đến nhược điểm của con

Những câu nói vô tình của cha mẹ nhắc về khuyết điểm của con như: “Bé nhà mình nhút nhát lắm” hay “ lớn thế này mà chưa làm được việc gì” làm ảnh hưởng đến con rất nhiều.

2. Hay so sánh con

Nhiều bậc cha mẹ thường so sánh con mình với các bạn khác cùng trang lứa về vấn đề học tập hay công việc nhà. Những câu nói so sánh tưởng chừng như bình thường ấy sẽ khiến lòng tự tin của con mất dần và hình thành lối sống ích kỷ ghen ghét với những bạn giỏi hơn mình.

3. Dành hết việc của con về mình

Những vấn đề trong học tập và cuộc sống hàng ngày như: làm bài tập về nhà, vẽ mỹ thuật, cắt dán thủ công, mặc quần áo, gấp chăn màn…cha mẹ nên để cho con tự làm những công việc phù hợp với độ tuổi của con. Tuyệt đối không được nghĩ rằng con còn quá nhỏ không thể làm được và cha mẹ thì phải làm giúp con làm mọi việc.

4. Tiết kiệm lời khen với con

Khi làm được việc tốt, tìm ra cách giải một bài toán khó hay giúp cha mẹ làm việc nhà thì con đều xứng đáng nhận được lời khen từ cha mẹ. Nhưng trên thực tế nhiều bậc cha mẹ lại chỉ nhìn vào những hạn chế của con và có thái độ thờ ơ với những gì con làm được. Chính từ thái độ thờ ơ của cha mẹ khiến con nghĩ rằng mình thật vô dụng và từ đó sẽ mất dần niềm tin vào bản thân.

(Theo Cộng đồng giáo dục sớm)